เชื่อว่าสายเบเกอรี่ทั้งหลายที่อยู่ย่านใจกลางเมือง ไม่มีใครไม่รู้จักร้านเบเกอรี่ร้านดังอย่าง “Custard Nakamura” แน่นอนค่ะ บอกได้เลยว่าเป็นร้านขนมที่ฮิตมาก! ด้วยความที่ร้านมีขนมให้เลือกหลายเมนู ที่สำคัญราคาน่ารัก เข้าถึงง่าย แถมยังมีเมนูที่ทำให้เราอยากลองลิ้มชิมรสอยู่ตลอด ทำให้ขนมร้านนี้มีคนแวะเวียนเข้ามาเลือกกันอย่างอบอุ่น วันนี้พามารู้จัก “Custard Nakamura” ให้มากขึ้น กว่าจะเป็นร้านเบเกอรี่ที่เป็นตำนาน มีที่มาที่ไปอย่างไร

ที่มาของชื่อ “Custa rd Nakamura”


ที่สุดแห่งตำนานเบเกอรี่กว่า 37 ปี เบเกอรี่โฮมเมดที่มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น ก่อตั้งโดยชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ นั่นก็คือ “คุณคิโยจิ นากามูระ”​ ซึ่งเดิมทีร้านแม่ที่ญี่ปุ่นชื่อว่า “Custard” แต่ด้วยความที่เรานำสาขานี้มาเปิดที่เมืองไทย อยากให้มีความเป็นตัวเองมากขึ้นเลยใส่นามสกุลของคุณคิโยจิเข้าไป ทำให้กลายเป็นชื่อ “Custard Nakamura” มาจนถึงทุกวันนี้

รสชาติขนม ที่ใครได้ลองก็ต้องติดใจ! 


ด้วยความที่คอนเซปต์ของร้าน จะเน้นความเป็นญี่ปุ่นให้มากที่สุด ถ้าเป็นชาวญี่ปุ่นได้ลองชิมแล้วจะรู้สึกได้เลยว่า เหมือนได้กินขนมปังโฮมเมดรสชาติต้นตำรับแท้เหมือนกันกับที่ญี่ปุ่น ส่วนถ้าเป็นคนไทยกินแล้วก็จะรู้สึกเหมือนกับไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นจริง ๆ  ซึ่งเราจะเน้นอยู่ตลอดว่าการที่มีขนมรสชาติดี ต้องเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่และสะอาดปลอดภัย

บอกต่อขนมรสชาติดีแบบปากต่อปาก


ต้องบอกเลยว่ากว่า 37 ปีที่ผ่านมา ร้านของเราถูกรีวิวและพูดถึงต่อกันแบบปากต่อปาก ทำให้ร้านของเราได้การตอบรับจากลูกค้าอย่างอบอุ่น อีกอย่างที่สำคัญคือเรื่องของราคา โดยทางร้านมีการตั้งราคาขนมไม่ได้สูงมาก ราคาจับต้องได้ เข้าถึงง่าย เราเน้นเสมอว่าเราจะคงความเป็นญี่ปุ่นไว้ ฉะนั้นรสชาติของขนมจะมีความกลมกล่อมและไม่หวานมาก

ด้วยความที่ร้านเราเป็นโฮมเมดเบเกอรี่ เราจะค่อนข้างให้ความสำคัญกับขั้นตอนการทำและการเลือกสรรวัตถุดิบเป็นพิเศษ ที่สำคัญเราทำสดใหม่ทุกวัน ไม่มีค้างคืน เพราะฉะนั้นลูกค้าที่ซื้อเบเกอรี่ร้านเรามั่นใจได้เลยว่าจะได้กินเบเกอรี่ที่รสชาติดี อบสดใหม่จากเตาอย่างแน่นอน ว่าเบเกอรี่รสชาติดี ต้องเกิดจากการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นแป้ง เนย น้ำตาล ก็จะคัดสรรแต่ของที่มีคุณภาพดี อย่างน้ำตาลที่เราใช้ เราเลือกใช้ “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติจากมิตรผล” เป็นส่วนผสมในการทำอาหารหรือขนมหลายชนิด เช่น โดนัทริง โดนัทถั่วแดง หรือคัสตาร์ดส้ม และตัวซิกเนเจอร์ของเราอย่าง “คัสตาร์ด”

ที่เราเลือก “น้ำตาลจากอ้อยธรรมชาติจากมิตรผล” ในการทำเบเกอรี่เพราะเค้าโดดเด่นรสชาติและกลิ่น จะให้ความหวานกลมกล่อมกำลังดี ไม่ทำให้ขนมของเราหวานโดดจนเกินไปแถมยังได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ จากอ้อยธรรมชาติ ที่สำคัญไม่ทำลายสุขภาพอีกด้วย อย่างที่รู้กันว่าขนมของญี่ปุ่นจะมีรสชาติไม่หวานมากอยู่แล้ว ดังนั้นการที่เราเลือกใช้น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ นอกจากจะให้ความหวานที่พอเหมาะแล้ว ยังช่วยให้เบเกอรี่ดูน่ากินมากยิ่งขึ้น  นึกถึงเบเกอรี่โฮมเมดรสชาติญี่ปุ่นแท้ 100% นึกถึง “Custard Nakamura”  บอกเลยว่าเค้ามีขนมให้เลือกเยอะมาก! เชื่อว่าจะต้องถูกปากถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน การันตีรสชาติด้วยสาวกเบเกอรี่ที่แวะเวียนเข้ามาอย่างคับคั่ง